Thị trường xe điện đang được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển và người tiêu dùng ngày càng quan tâm vấn đề môi trường. Sự gia nhập thị trường vào thời điểm này có thể thấy là khá sáng suốt nhưng bạn đã biết kinh doanh như thế nào để đạt hiệu quả cao chưa?
Hãy cùng xem ngay hướng dẫn kinh doanh xe điện từ A-Z này để định hướng con đường kinh doanh sắp tới bạn nhé.
Phác thảo sơ bộ kế hoạch
Trước khi bắt đầu bất cứ một hoạt động gì, bước lập kế hoạch là tiên quyết và không thể thiếu. Bạn cần tìm hiểu chi tiết về mặt hàng bạn sắp kinh doanh, chẳng hạn xe điện là một khái niệm rộng rãi bao trùm nhiều mặt hàng trong đó như xe đạp điện, xe máy điện, xe hơi điện, xe điện gấp gọn, xe điện mini,… Rõ ràng, bạn cần xác định mặt hàng bạn muốn kinh doanh cùng với phong cách bạn hướng đến: Sự thanh lịch, cao cấp hay đa dạng, giá rẻ?
Bước đầu này giúp bạn luôn đảm bảo đồng nhất phong cách từ khi mới bắt đầu đến tận sau này bởi đây là điều mà khách hàng nhận diện về bạn. Bạn cũng nên đặt ra một cái tên cho cửa hàng của bạn, cái tên này nên dễ nhớ, dễ đọc để khách hàng dễ nhận biết và ghi nhớ bạn nhé.
Tuy vậy, bạn cũng có thể đưa một câu chuyện nào đó ý nghĩa đi kèm cái tên để kích thích sự tò mò, quan tâm của khách hàng khá hiệu quả đó.
Lập kế hoạch cụ thể
Ở bước này, bạn phải xác định cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm, người lớn tuổi? Đừng bao giờ nghĩ là bạn sẽ đồng thời đáp ứng được tất cả các khách hàng trên thị trường vì đó là điều bất khả thi.
Những đặc điểm khác nhau về tâm sinh lý, sở thích, môi trường sống,.. khiến mỗi con người là cá biệt và bạn chỉ có thể đáp ứng nhu cầu cho một tệp khách hàng với những đặc trưng tương đồng nhất định mà thôi.
Xác định một tệp khách hàng mục tiêu và tập trung quảng bá, marketing ở đây sẽ giúp bạn tiết kiệm cả về mặt chi phí lẫn công sức.
Nghiên cứu thị trường cũng không thể thiếu. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được thị hiếu hiện tại và cung cấp những mẫu xe điện đánh trúng tâm lý khách hàng đó.
Kế đến bạn nên tham khảo nguồn vốn cần phải bỏ ra khi kinh doanh mặt hàng dự định và những chi phí phát sinh để ước lượng nguồn đầu tư của bạn.
Xem thêm: Mở cửa hàng xe điện cần bao nhiêu vốn?
Chọn địa điểm cửa hàng
Có 2 lựa chọn cho bạn: một là bạn thuê mặt bằng ở một khu vực tập trung dân cư, thoáng mát để mở cửa hàng hoặc hai là bạn mở cửa hàng ngay tại nhà. Cả 2 lựa chọn này đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó, phụ thuộc rất nhiều vào định hướng cửa hàng của bạn để lựa chọn cho hợp lý.
Việc trang hoàng và bố trí cửa hàng cũng cần đi theo một phong cách nhất định để định hình thương hiệu của bạn đúng đắn và đồng nhất trong tâm trí khách hàng.
Tìm nguồn cung cấp xe rẻ, chất lượng
Đây là yếu tố thiết yếu khi bạn quyết định kinh doanh xe điện. Với hàng loạt chủng loại, mẫu mã và kiểu dáng của xe điện, bạn phải chọn lọc và đưa ra những mặt hàng đúng như mong đợi của tệp người dùng mục tiêu.
Một nguồn hàng chất lượng và rẻ nên được cân nhắc cẩn thận giữa hàng loạt những nguồn cung cấp khác nhau như lấy hàng tại xưởng sản xuất, nhập hàng từ nước ngoài và tự sản xuất.
Lúc mới bắt đầu, lời khuyên là bạn nên lấy hàng tại xưởng sản xuất vì lợi ích về mặt chi phí cũng như tiết kiệm được nguồn vốn đầu tư cho bạn. Sau đó, khi kinh doanh ổn định bạn có thể mở rộng sang hai nguồn còn lại. Tuy nhiên, vẫn phụ thuộc rất lớn vào định hình phong cách của cửa hàng để bạn có một sự chọn lọc tối ưu nhất.
Khai trương
Trước và trong ngày khai trương, bạn cần chuẩn bị và thiết kế những hoạt động thiết thực nhằm thu hút khách hàng biết đến và ủng hộ cửa hàng. Một chiến lược marketing đầy đủ sẽ phát huy tác dụng tại thời điểm này.
Hi vọng là những hướng dẫn kinh doanh xe điện này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm về việc kinh doanh xe điện, hãy liên hệ ngay Hotline 0933 505 222 hoặc ghé tại Đại Lý Xe Điện để được hỗ trợ nhé!